[Lưu Ý] Cách dùng Lá hẹ chữa ho đờm, sổ mũi

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 09-12-2023 - Lượt xem: 172

Cách dùng Lá hẹ chữa ho đờm, sổ mũi là vấn đề mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (số 87 Đường Thành Thái, Phường 14, Q.10, Thành Phố Hồ Chí Minh) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM hỗ trợ kỹ nhằm giúp cho bạn và người thân nắm rõ hơn về Cách dùng Lá hẹ chữa ho đờm, sổ mũi từ đó mọi người có khả năng nắm rõ kiến thức cũng như có biện pháp ngăn ngừa, phá hiện bệnh và khám, điều trị bệnh sớm.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Cách dùng Lá hẹ chữa ho đờm, sổ mũi: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm cho việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả những ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Cách dùng Lá hẹ chữa ho đờm, sổ mũi để phục vụ người bị mắc bệnh khi có yêu cầu.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc cũng như sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về Cách dùng Lá hẹ chữa ho đờm, sổ mũi tới với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Cách dùng Lá hẹ chữa ho đờm, sổ mũi nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người mắc bệnh có thể chủ động trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y b.sĩ có nhiều năm nghiên cứu về Cách dùng Lá hẹ chữa ho đờm, sổ mũi, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người mắc bệnh, sau đó đưa ra tư vấn bổ ích cho bệnh nhân.

Cách dùng Lá hẹ chữa ho đờm, sổ mũi

Cách sử dụng Lá hẹ trị ho đờm, sổ mũi là cách chữa trị đơn giản, chi phí thấp nhưng lại mang lại hiệu quả bất ngờ. Ho đờm, sổ mủi là một số triệu chứng rất hay thường gặp, chủ yếu ở mọi lứa tuổi. Tình trạng này không chỉ gây khó chịu, mệt mỏi mà đôi khi còn đưa tới khó thở…Lá hẹ từ lâu đã được biết đến với khả năng chống viêm, chống khuẩn, nên thường được tận sử dụng trong những bài thuốc dân gian giúp trị ho, sổ mũi khá hiệu quả.

Khi cơ thể xuất hiện những biểu hiện như ho đờm, sổ mũi. Bạn có thể áp dụng các bài thuốc dân gian từ lá hẹ dưới đây. Để cải thiện, ngăn chặn tức thời tình trạng trên nhé.

Lá hẹ hấp chanh và nghệ tươi

Dùng lá hẹ hấp với chanh và nghệ tươi không chỉ giúp giảm biểu hiện ho đờm mà còn cải thiện các triệu chứng sổ mũi, nghẹt mũi, đau cổ họng một cách hiệu quả. Trong thành phần của lá hẹ đã có nhiều hoạt chất giúp giảm ho. Kết hợp nghệ có chứa hoạt chất Curcumin lợi ích sát trùng cũng như ức chế một số tạp khuẩn gây nhiễm trùng đường hô hấp tốt. Nhờ vậy mà bài thuốc lá hẹ, chanh và nghệ giúp tăng đáng kể hiệu quả điều trị long đờm, giảm rát cổ họng và ho.

Chuẩn bị: 5-6 lá hẹ tươi, 1 lát nghệ tươi, 1 quả chanh tươi.

Cách thực hiện:

Bước 1: Sử dụng 1 củ nghệ nướng chín, sau đó lột bỏ vỏ ngoài, rồi giã nát.

Bước 2: Tiếp theo là lá hẹ rửa sạch, tiểu phẫu cắt khúc vừa phải. Dùng 1 quả chanh cắt thành từng lát mỏng.

Bước 3: Cho tất cả nguyên liệu trên vào chén, cho vào thêm ít con đường phèn. Rồi tiến hành hấp cách thủy khoảng 15 phút sau đó chắt lấy nước uống.

Cách dùng: Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần uống 1 muỗng canh cũng như uống sau bữa ăn 15 phút. Nếu có thể, bạn nên ăn cả cái để tăng hiệu quả chữa trị.

Chữa ho đờm, sổ mủi bằng lá hẹ hấp gừng tươi

Một mẹo chữa trị ho, sổ mủi nữa từ lá hẹ khá tác dụng mà bạn có thể thử đó chính là lá hẹ hấp gừng tươi. Bài thuốc này thường hợp dành cho người bị ho đờm, sổ mủi do viêm họng, cảm lạnh hoặc lúc thời tiết thay đổi lạnh đột ngột. Đặc biệt thường được áp dụng cho mẹ bầu.

Bởi lá hẹ hấp cách thủy cùng với gừng tươi không chỉ có tác dụng giúp giảm ho, long đờm, làm ấm phổi mà còn giúp giảm một số biểu hiện buồn nôn do ốm nghén và cải thiện hiện tượng rối loạn tiêu hóa do nồng độ hormone thay đổi đột ngột ở thai phụ.

Chuẩn bị: 5-6 lá hẹ, 1 lát gừng tươi, con đường phèn.

Cách thực hiện:

Bước 1: Sử dụng 25g gừng tươi lột sạch vỏ, xắt sợi kết hợp cùng với 250g rau hẹ rửa sạch, cắt khúc.

Bước 2: Tiếp theo cho cả lá hẹ cũng như rừng tươi vừa chuẩn bị tren vào 1 cái chén. Có thể thêm vào một ít mật ong hay con đường phèn để dễ sử dụng hơn.

Bước 3: Cho chén vào nồi rồi tiến hành hấp cách thủy khoảng 15 phút.

Cách dùng: Lọc lấy nước uống, sử dụng 2-3 ml/ lần, mỗi ngày uống 2 lần. Dùng liên tục trong vòng 5 – 7 ngày để chữa trị ho dứt điểm.

Lá hẹ hấp mật ong

Mật ong với đặc tính kháng viêm, giảm ho khá hiệu quả, người bị mắc bệnh cũng có thể sử dụng lá hẹ kết hợp cùng mật ong để trị ho cũng như sổ mũi. Bài thuốc lá hẹ hấp mật ong với công dụng giúp giảm đờm, cải thiện trường hợp đau rát, sưng nóng ở tại vùng họng. Nên chỉ cần dùng trong vài ngày, cảm giác không thoải mái do ho, sổ mũi, viêm họng, sẽ hạn chế đáng kể.

Tuy nhiên cách chữa trị ho, sổ mũi bằng lá hẹ cũng như mật ong thường được áp dụng cho trẻ trên 1 tuổi. Các mẹ có thể thay thế mật ong bằng con đường phèn cũng như cách làm tương tự.

Chuẩn bị: 5 –  6 lá hẹ tươi, 3 – 4 thìa mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện:

Bước 1: Lá hẹ rửa sạch rồi phẫu thuật cắt khúc vừa phải với độ dài khoảng 1 nhiệt trị liệu tay.

Bước 2: Cho toàn bộ lá hẹ đã cắt vào chén sứ, cho thêm 3 – 4 thìa mật ong nguyên chất vào. Sau đó mang chén cho vào nồi hấp cách thủy trong 15-20 phút.

Bước 3: Chắt lấy phần nước lá hẹ, mật ong trong bát ra, để nguội. Dùng để ngậm trong họng và uống. Nếu có thể, bạn hãy ăn cả phần bã để tăng hiệu quả giảm ho đờm và sổ mũi.

Cách dùng: Dùng 1-2 thìa cafe hỗn hợp 1 lần uống, mỗi ngày dùng từ 2-3 lần. Nên dùng liên tục khoảng 5-6 ngày cho tới khi cơn ho, sỗ mũi dứt điểm. Tốt nhất nên uống lúc nước thuốc còn ấm để tăng hiệu quả trị bệnh.

Một số điều cần lưu ý lúc chữa ho, sổ mũi bằng lá hẹ

Việc trị ho đờm, sổ mũi bằng lá hẹ, có thể giúp làm giảm nhẹ biểu hiện ho cũng như một số dấu hiệu phụ đi kèm theo. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn cũng nên lưu ý các thắc mắc cần thiết sau:

Khi dùng lá hẹ cũng như một số mẫu thảo mộc thiên nhiên chữa trị bệnh, nên ngâm rửa kỹ lưỡng với nước muối và hấp chín hoàn toàn để tránh không trị được bệnh mà còn tăng tỉ lệ đau bụng, tiêu chảy do nhiễm độc.

Nếu ho, sổ mũi là do nhiễm lạnh, bạn cần giữ ấm cơ thể và hạn chế ăn các thực phẩm có tính hàn. Mặt khác, là kết hợp thêm uống nhiều nước; vệ sinh mũi, súc miệng bằng nước muối sinh lý hay nước muối loãng; chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý.

Mẹo điều trị ho bằng lá hẹ chỉ có lợi ích giúp đỡ giảm nhẹ biểu hiện ho và sổ mũi. Nếu sau thời gian đã áp dụng chữa trị nhưng vẫn không có cải thiện, cần đi khám dược sĩ và sử dụng thêm thuốc theo hướng dẫn.

Chữa ho đờm, sổ mũi bằng lá hẹ là cách trị an toàn, tiết kiệm, dễ dàng thực hiện. Tuy nhiên không được áp dụng cho trẻ sơ sinh cũng như trẻ 3 tháng tuổi. Và khi bệnh có dấu hiệu không thuyên giảm, thận chí còn phát triển kèm theo nhiều triệu chứng nặng hơn. Để hạn chế rủi ro, bạn nên đến b.sĩ để được chẩn đoán cũng như chữa trị kịp thời. Hãy gọi đến Đường dây nóng hoặc bấm vào Khung chat ngay dưới đây để được một số chuyên gia hỗ trợ giảm đáp miễn phí mọi thắc mắc sức khỏe.

Bạn cũng có thể tham khảo những nội dung bài viết khác của chúng tôi tại trang web https://dakhoahongcuong.vn/.

TRUNG TÂM ĐƯA RA LỜI KHUYÊN SỨC KHỎE

(Được sở y tế cho phép hoạt động)

Hotline giải thích không mất phí: 02873070666

Tư vấn online bấm > > ĐƯA RA LỜI KHUYÊN MIỄN PHÍ <<

Hướng tới mục tiêu phục vụ cao nhất nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Cách dùng Lá hẹ chữa ho đờm, sổ mũi của bệnh nhân để từ đó hiểu rõ hơn trong việc thăm khám trị liệu bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không một số với chất lượng y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có phương pháp chữa trị hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề cũng như chi phí chữa trị hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Cách dùng Lá hẹ chữa ho đờm, sổ mũi, đồng thời ứng dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp người mắc bệnh lưu trữ cũng như bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu cũng như sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có thể nói mục tiêu tốt nhất của y học chính là “cứu người”, Vậy nên, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề dược sĩ chuyên khoa, không ngừng học hỏi và áp dụng một số cách thức trị hiện đại của nền y học thế giới, từ đó trở thành địa chỉ y tế uy tín đối với người bị bệnh ở tỉnh Kiên Giang nói riêng và một số tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – chất lượng – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người mắc bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Cách dùng Lá hẹ chữa ho đờm, sổ mũi

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối nơi người bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Cách dùng Lá hẹ chữa ho đờm, sổ mũi là do:

✓ Khám trị bệnh chuyên nghiệp: có quy trình thăm khám chữa trị bệnh logic, tư vấn Cách dùng Lá hẹ chữa ho đờm, sổ mũi miễn phí và chuyên nghiệp, bệnh nhân được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán đến khâu trị bệnh.

✓ Kỹ thuật tư vấn về Cách dùng Lá hẹ chữa ho đờm, sổ mũi tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn ứng dụng một số kiến thức chuyên môn về Cách dùng Lá hẹ chữa ho đờm, sổ mũi từ đó tư vấn chính xác phương pháp khám điều trị bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – nhanh chóng – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với cách thức chữa trị bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công lúc thăm khám chữa bệnh tại Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với các kỹ thuật chữa truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế tới đội ngũ một số bác sĩ chuyên khoa đều quan tâm chăm sóc người mắc bệnh tận tình, luôn đặt công dụng người bệnh lên trên. Bên cạnh đó, chúng tôi còn không ngừng nâng chất lượng kiểm tra trị bệnh lên cao nhất và hoàn hảo nhất có khả năng.

✓ Chi phí tư vấn về Cách dùng Lá hẹ chữa ho đờm, sổ mũi miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí thăm khám chữa trị bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch cụ thể, có hóa đơn rõ ràng cho người bị mắc bệnh, các bác sĩ trực tiếp trao đổi với người bị mắc bệnh trước lúc tiến hành chữa. Không phát sinh thêm bất kì khoản phí nào trong quá trình trị bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.